Gỏi cuốn hot dog chay - Diệu Sương

Mùa hè đến rồi tha hồ mà ăn gỏi cuốn, món này hầu như ai cũng thích. Mình có gì cuốn đó, nhà có rau sống trồng ngoài vườn, năm nào cũng lên, duy chỉ có rau răm và rau quế là phải trồng lại. Lần này mình cuốn với hotdog chay, lấy ý tưởng từ bò bía. Hot dog chay mua về cho vô lò nướng cho nóng hay bỏ vô nồi luộc cũng được.

Cuốn hot dog chay, rồi tới đậu hũ, rồi hai thứ nhập lại. Cũng thấy vui vui, vừa ăn vừa sáng tạo.

Mình không cuốn bún vì có bún mau no lắm. Với nước chấm, mình dùng nước tương pha với tỉ lệ 1 nước tương, 1 đường, 1 chanh, 3 nước. Món này dễ lắm, ai làm cũng được, vừa tiện vừa ngon vừa đủ dinh dưỡng.

Tặng thêm vài món chay nữa nha:

Canh đậu hũ cẩu kỷ. Đây là đậu hũ chè, mình mua về, không ăn với đường mà dùng nó nấu canh. Nhà mình có nhiều cẩu kỷ lắm, nó nhảy tùm lum. Nhưng năm nay mình khai thác triệt để vì khám phá ra ở chùa rất thích rau này. Một tháng cắt một lần đem vô cho chùa nấu canh. Cẩu kỷ ăn sáng mắt, bổ thận, giúp ngủ ngon.

Canh cẩu kỷ với bắp hột và đạm miếng chay

Đây là món Ý, cà nâu chiên xốt cà phủ cheese (Eggplant Parmesan). Ăn với Mì Ý xốt cà hay với bánh mì, ngon lắm. Món này mình ăn trong tiệm với mì Ý, ăn không hết, mình đem về nướng lại ăn với bánh mì. Mình tưởng Eggplant Parmesan sandwich là ý riêng của mình, ai ngờ mấy hôm sau thấy trong thực đơn của một nhà hàng cũng có. Đúng là ý lớn gặp nhau :).

Chúc các bạn nhiều bữa chay ngon :)
Nam Mô A Di Đà Phật.
Diệu Sương
Chủ đề: , , ,

12 comments

  1. Mon chay chi DS lam luc nao cung don gian ma nhin qua hap dan. Cam on chi da chia se . Em se thuc hien ngay

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vì mình không được siêng cho mấy nên toàn là làm món dễ :)

      Delete
  2. Chį DS ơi , cẩu tử với kỷ tử có giống nhau không hả chị? Chị có thể chụp hình cho em xem được không? Cách trồng có dễ không hả chị ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo mình biết cẩu kỷ là lá, kỷ tử là trái, còn cẩu tử là gì mình không biết. Vùng mình trồng loại này rất tốt. Nó nhảy dữ lắm, chỉ cần cắm cái cọng xuống thôi là nó bén rễ . Hôm tuần rồi mình cắt tận gốc hết rồi, khoảng 2, 3 tuần nữa sẽ mọc lên nhiều. Khi đó mịnh sẽ chụp hình.

      Delete
  3. Sorry em viết lộn cẩu kỷ chứ không phải cẩu tử hihih cảm ơn chị

    ReplyDelete
  4. Chị DS ơi em ăn chay đã được 7 tháng rồi, nhưng em rất khó xử mỗi lần đi ăn nhà hàng với gia đình, có nhiều tiệm không có bán đồ chay, em order cơm , Hủ tiếu hoặc phở rau cải ... không có thịt, nhưng không biết khi xào nấu họ nêm nếm thế nào, em cứ niệm a di Đà phật ( tuỳ duyên) rồi ăn thôi. Em ăn như thế có được không hả chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không thấy thịt cá thì ăn thoải mái thôi.

      Delete
  5. Nhưng mà nếu khi xào nấu họ có cho nước mắm hay oyster sauce..... Cũng ok hả chị , mình đâu cố ý phải không? Cảm ơn chị .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cũng OK luôn vì mình ra ngoài phải châm chế một chút. Còn ở nhà nếu mình nấu chay mà cho nước mắm hay dầu hào mặn là mình có vấn đề với ăn chay :)

      Delete
  6. Hôm qua cả nhà em đi ăn lẩu đồ biển, vì hôm qua là ngày rằm em phải ăn chay, mà trong tiệm lại không có bán đồ chay, nên em chỉ lấy bún với rau cải và chan chút nước lèo từ nồi lẩu vô ăn, vậy có được không hả chị Diệu Sương? Cảm ơn chị

    ReplyDelete
  7. Cam chi luon chia se nhung mon an don gian lai de lam . em chuc chi luon manh khoe va an lac

    ReplyDelete
  8. don gian de lam , ngon qua

    ReplyDelete

Lên đầu trang