Mì xào rau cải - Kim


Hôm nay mình làm món mì xào chay cho 2 mẹ con đem đi làm, công thức cũng đơn giản và dễ làm cho nên muốn share cùng cả nhà. Mọi người làm thử nhé.
- Mì cho vào nước sôi trụng sơ. Đổ ra rổ cho ráo nước rồi rưới 1 muỗng nhỏ dầu ăn lên mì, lấy đũa xới cho tơi để mì không bị dính.
-  Đậu hũ chiên sẵn cắt lát vừa ăn, xào sơ với 1 tí dầu hào chay cho đậm đà.
- Cà rốt gọt vỏ rửa sạch thái sợi vừa
- Cải ngọt rửa sạch xắt khúc lấy phần cọng, không lấy phần lá.
- Broccoli rửa sạch, nếu miếng nào to quá thì cắt làm hai.
- Cho Broccoli vào tô, xốc với 1 muỗng tí muối, tí đường rồi đậy cái đĩa sành lên cho vào microware 2 phút cho thấm gia vị và gần chín trước nha.
- Cho tí nước vào chảo cho cà rốt vào xào cho hơi chín,  đổ ra dĩa. Kế tiếp cũng cho tí nước xào cải ngọt vừa chín trút ra dĩa (xào cách này rau củ giữ đựơc chất ngọt, màu sắc đẹp và không bị khô teo lại như xào trực tiếp với dầu)
- Cho dầu vào chảo, dầu nóng cho boa rô vào phi cho thơm,  cho cà rốt,  cải ngọt, broccoli vào. Nêm xíu dầu hào chay và tí bột nêm cho vừa ăn. Đảo nhanh tay tắt bếp.
- Pha nước sauce: Cho dầu hào - chút nước tương - đường - chút bột nêm chay vào tô quậy đều cho tan, nếm thử có vừa miệng chưa.
- Cho dầu ăn vào chảo, phi boa rô cho thơm,  sau đó cho  mì vào xào, rưới từ từ nước sauce mới pha vào, đừng đổ hết 1 lần vì có khi bị mặn quá, đổ từ từ rồi trộn đều mì lên, thử cọng mì đã vừa ăn chưa,  nếu lạt thì cho thêm nứơc sauce, xong trộn đều tắt bếp. Cuối cùng cho đậu hũ, rau củ đã xào trộn vào là xong.
- Cho mì ra dĩa, rắc tiêu ngò lên mặt nếu thích, dùng nóng.
- Nếu lạt thì ăn kèm nước tương,  ăn cay được thì xịt thêm miếng tương ớt vào.
Chúc các bạn ngon miệng!!!



Chủ đề: , ,

5 comments

  1. Toàn là món ngon giống như ăn tiệc vậy đó. Cám ơn Kim nhiều nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn DS đã qúa khen. Kim vẫn còn phải học hỏi nhiều lắm ,đang cố gắng từng ngày đó DS .

      Delete
  2. Wow sao mà thèm ăn liền chị ơi tuyệt vời chị nhớ chừa em một phần nha chị !!!

    ReplyDelete
  3. Mon chay ngon qua!Bay gio minh phai len cai thuc don chay moi ngay,nau mon chay cho gia dinh an,cung nhu de bot tao nghiep sat sinh.Cam on cac ban am thuc chay da chia se nhieu mon chay ngon va hap dan

    ReplyDelete
  4. nhin ngon va hap dan qua chi Kim oi , goi express cho em mot to ngay di chi.

    ReplyDelete

Lên đầu trang