Thịt đông chay :) - Kim

Hôm qua mình học được món nấu đông chay. Hôm nay làm thử thấy rất ngon nên chia sẻ cùng mọi người . 

Dễ lắm các bạn  ạ. Ngâm nấm hương mộc mĩ với nước ấm cho mềm , sau đó thái chỉ. Cà rốt cắt hạt lựu . 
Nấm tươi cắt chân rửa sạch cắt miếng hơi dài vừa .
 Phi boa rô cho thơm , cho nấm hương mộc nhĩ cà rốt vào xào trước rồi cho nấm tươi vào sau. Nêm gia vị cho vừa ăn . Cho ít nước lèo chay vào ,nấu sôi lại thì tắt bếp. 
 Dùng gói làm thạch rau câu để làm đông. Hoà 1 muỗng canh thạch với 500 ml nước ấm rồi đun sôi lại , thạch gần đông thì đổ ra bát nhân vừa xào . 
Chờ khuôn nguội thì cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng là thịt đông chay đã hoàn thành.
Món này làm cực nhanh mà lại ngon nữa, phù hợp cho cả bữa ăn gia đình Hi vọng với cách nấu đông chay ngon và nhanh nhất sẽ giúp ích cho các bạn trong việc thay đổi món ăn cho gia đình trong 3 ngày Tết . 







Chủ đề: , , ,

6 comments

  1. Món này ngon và ai cũng làm được. Cám ơn Kim nhiều.

    ReplyDelete
  2. Nhìn ngon , thế là năm nay có thêm 1 món mới để cúng gia tiên trong 3 ngày tết rồi .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình định làm món này cúng chùa đây, thấy dễ mà ngon nữa!!!

      Delete
  3. Ngon vả dễ làm quá, món này chắc mình cũng làm được nè. Lúc trứơc mình nghĩ ăn chay phải nghĩ ra thật nhiều món để ăn vì sợ ăn chay thiếu chất , cứ lao đầu đi học thật nhiều, nhưng nghe thầy giảng thì thay đổi suy nghĩ rồi, 1 bữa cơm rau nhưng lúc nào cũng sinh tâm hoan hỷ ăn thì thấy ngon mà lại khoẻ

    ReplyDelete
  4. Chị làm món nảy cúng chùa ok đó chị Diệu Sương , vì em thấy nguyên liệu cũng dễ kiếm dễ làm , không gây béo, ngán, mà ngon và bổ dưỡng nữa , chắc không ế hàng đâu :)

    ReplyDelete
  5. mon nay rat ngon nhung em lam hoi bi mem chac tai vi em nau thach nhanh qua,kinh nghiem lan sau nen nau thach lau hon mot chut de thach dong roi moi do vo bat nhan ,thach hoi cung mot ti se ngon hon.

    ReplyDelete

Lên đầu trang