Nấu chay: Trái tắc muối

DS làm món này vì cô bạn có nhiều tắc nên chia cho DS.  Trái tắc còn gọi là quả quất hay tiếng Anh là kumquat. Có hai loại tắc, một loại tròn vỏ mỏng, nhiều nước, loại này vỏ dày, ít nước.  DS làm theo công thức dưa cải, nhưng không có đường và tăng lượng muối lên gấp hai.

  • 12 cups nước
  • 2/3 cup muối

1. Nấu nước muối, để nguội.
2. Trụng sơ tắc, vớt ra rổ.
3. Trụng keo cho sạch.
4. Cho tắc vào keo và đổ nước muối vô keo.
5. Để ngay cửa sổ nhà bếp, một tuần dùng được.
6. Dùng làm nước uống, hay ăn để trị đau cổ họng, ho.

Chúc các bạn thân tâm thường an lạc.
Nam mô A Di Đà Phật
Chủ đề: ,

4 comments

  1. chị DS ơi,
    trái tắc vàng này ở chợ Mỹ có bán phải không?Nó có mùi vị như trái tắc xanh of VN không?Lúc trước P cũng có dùng cách này để làm cho chanh muối,nhưng không để dược lâu,khoảng 1 năm là hủ chanh Muối of P bị mốc đen.Sau khi nghe thực dưỡng,thầy Tuệ Hải có hướng dẫn cách làm:CHANH MUỐI:(mua chanh tươi về để 3 ngày cho vỏ ngả màu vàng không bỏ cuống chanh,rồi bỏ chanh và muối hột vô bao lắc cho đến khi thấy muối xanh là được.rửa sạch chanh rồi bỏ vô nuóc muối ngâm 3 ngày rồi vớt ra rửa sạch rồi bỏ lớp chanh lớp muối rồi đem ủ 3 năm.
    là 1 món trị bệnh đường ruột mãn tín lâu năm và tiêu thực.ăn cảm thấy no hơi đầy bụng thì ngậm 1 miếng.ngậm chanh muối or dầm với nước nóng uống để tiêu đờm. Đối với đường ruột mãn tính ngậm 1 miếng vào buổi sáng rồi nuốt or dầm với nước nóng nuốt.Trường hợp ăn dưỡng sinh đi dự tiệc ngậm 1 miếng trước khi ăn sẽ không bị trúng,sau khi ăn nếu bị đàm thì ngậm thêm 1 cục nữa,tốt cho bao tử,đường ruột rất tốt và còn khử âm trong máu,trị bệnh cảm...)P đã làm 1 hũ 1 gallon,để được khoảng 2 năm rồi,nó tự ra nước không cần nấu nước đổ vô,nước ra rất kẽo và thơm nữa,mặc dù chưa đủ 3 năm nhưng P đã dùng hết 1/4 hũ rồi vì bệnh đó mà,có những lúc ham ăm ham uống thì lấy 1 miếng ngậm vô(tâm cứ nghĩ nó đủ 3 năm rồi là được,tâm chí thành pháp pháp đều linh hiiiiiii),thầy dặn kỹ lắm,để trị bệnh thì tối thiểu phải 3 năm,để giải khát thôi thì tối thiểu phải 3 tháng vì nó rất âm.Đối với tất cả các loại trái cây muối nào cũng như vậy.P có mua 1 hũ(bằng thủy tinh) lớn gấp đôi ở Walmart,hè này P sẽ làm tiếp giành để làm thuốc,đem phơi nắng nó sẽ ra nước nhiều hơn,P thì không phơi qua đêm,để càng lâu càng có thuốc.À chị DS biết chỗ nào có bán trái apricot xanh đã già rồi nhưng chưa chính không?P có kiếm ở các chợ mỹ nhưng rất hiếm,nếu có thì nó ripe quá chừng.P kiếm để làm thuốc đó.

    ReplyDelete
  2. Cám ơn P nhiều cho bài làm làm chanh muối này, rất hay. Làm theo kiểu "dã chiến" như DS thì không để lâu được rồi, qua mùa Đông chắc nó sẽ biến mất hết :)

    DS chưa bao giờ thấy trái apricot xanh hết. Trái này có phải là trái để làm xí muội không P?

    Mến,
    DS

    ReplyDelete
  3. Đúng rồi chị DS,người Việt mình hay gọi là trái mơ đó,Nó rất có thuốc nếu được đem đi muối.Nó có tác dụng giải độc nếu chúng ta ăn trúng thực phẩm có độc.....Xí muội có bán ở ngoài chợ chưa chắc đã đúng là trái mơ muối và nó còn có sugar nữa.chỉ để ăn cho đỡ lạc miệng thôi,không phải để trị bệnh.Nếu trị bệnh phải được mua ở chỗ bán thực phẩm dưỡng sinh uy tính.Trái tắc vàng này mùi vị có thơm như tắc xanh of mình không chị.
    Kính chào chị
    P

    ReplyDelete
  4. Hình như chợ Whole Foods có bán loại mơ muối này, bán mắc lắm.

    DS nghĩ xí muội bán ở ngoài có đường và có hóa chất, không ăn trị bệnh được là đúng rồi.

    Trái tắc này vỏ dày và rất thơm. Ở chợ Đại Hàn đường số 5 và đường Chew có bán.

    P làm muối lâu năm vậy chắc mở business được đó. DS sẽ là customer đầu tiên :)

    ReplyDelete

Lên đầu trang