Nấu chay: Tự làm bánh phở

Hôm kia DS làm món bánh phở này đây, chế ra làm đại, nhưng cũng dai và ngon.  Không hiểu sao người ta lại phải bỏ hóa chất cho bánh dai, sao không chịu pha bột năng?  À thì ra lợi nhuận!  Tráng bánh bằng cái khuôn làm bánh, thả vô chảo nước sôi.  Hihihi, tráng bánh kiểu hổng được siêng.  Thật ra, bánh phở phải tráng dầy lắm nên tráng bằng khuôn cũng đâu có sao, xong lấy ra thớt, để nguội, thoa dầu cho đừng dính, rồi xắt cọng.  Nếu muốn làm hủ tiếu thì lấy bánh phở này đem phơi rồi mới xắt.  Hồi xưa xắt bằng dao, sau này có máy rồi.  DS còn hiện đại hơn, xắt bằng kéo :)

Nguyêu liệu:
  • 1 chén bột năng
  • 1 chén bột gạo
  • 2 chén nước
Cách làm:
1.  Pha bột với nước
2.  Bắc chảo với khoảng 1 cup nước, nấu sôi (khi nào thấy cạn thì thêm nước)

3.  Tráng bột vào khuôn, thả vào chảo (frying pan, chảo bằng phẳng, không phải chảo sâu) nước sôi, đậy nắp khoảng 2 phút
 Dùng cái sạn lấy khuôn ra, không thôi nóng lắm

4.Ụp bánh ra thớt, để nguội, thoa dầu, cuộn lại, rồi cắt


5. Nấu nước lèo xong thả bánh phở vào, thả tàu hủ vò viên vào, chờ sôi, múc ra tô và xơi thôi :)
6. Hay cho vào món gì mà mình thích, hôm nay DS làm lại, cho thêm nhiều hình cho rõ hơn.  Kỳ này ăn với ragu chay của 1 cô ở chùa làm cho.  Mời các bạn thưởng thức.

Thêm món bánh ích DS đi ăn đám giỗ được cho đem về, hy vọng mai mốt sẽ có công thức.  Tình cờ hôm nay cũng thấy bánh ích lá dứa bên Việt Nam Ăn Chay :)
Có chuyện này xấu hổ lắm.  Năm ngoái, DS đi tu học trên núi ở VN đó.  Một hôm cô nhà bếp làm chả lụa chay và nhờ người cắt lá chuối để gói.  Bác này tưởng làm nhiều lắm hay sao á, cắt vô cho đầy nhà bếp luôn.  Thấy lá chuối quá đẹp, lành lặn, dễ gì có được ở xứ Mỹ, DS liền vọng tưởng ngay đến món bánh ích lá gai mà mình ưa thích.  Vậy là, ngay như rằng hôm sau có người đem cúng món bánh ích lá gai, chẳng biết là ai, chỉ thấy trên bàn thờ có dĩa bánh thôi.  Ở tuốt trên núi, ít ai lên cúng món gì lắm, vậy mà... thấy mà hết hồn hết vía luôn. 

Chúc các bạn làm được nhiều món chay ngon.
Nam mô A Di Đà Phật.

Chủ đề: ,

9 comments

  1. cái cách làm này dễ và gọn quá , cô thật là creative , hổng như cháu , làm hoài có mấy món , chẳng biết ăn gì nữa :(

    ReplyDelete
  2. mấy lúc gần đây nhiều người cũng than không biết làm món gì để ăn chay nên DS phải siêng lên một chút, chế ra mấy món làm ăn cho healthy hơn :)

    ReplyDelete
  3. cô ơi, tráng frying pan là sao hả cô? cháu không hiểu phần tráng bánh, cô giải thích cho cháu với, ccháu thèm phở quá

    ReplyDelete
  4. Cái chảo bằng đít, 9 inch, đổ nước vào nấu cho sôi, xong đổ bột vào khuôn 8 inch, thả khuôn vào chảo, đậy nắp lại.

    Để chiều nay DS chụp hình kỹ hơn cho thấy. Cái này làm dễ mà nói không phải dễ hén :)

    ReplyDelete
  5. DS thêm hình vào rồi đó nghen, làm ăn cho đỡ thèm nhé, cheer :-D

    ReplyDelete
  6. Tình cờ em search trên google tìm cách hướng dẫn nấu ăn chay, em tìm được trang này của chị, thích quá đi, rất nhiều món ngon mà cũng dễ làm nữa. Em rất cảm ơn trang nhà đã chia sẻ.

    Kính,
    TLNS

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Hoa Do,

      Trang ATC do nhiều đầu bếp góp món lắm. Những món của DS làm thì rất là đơn giản, hầu như ai cũng biết làm. :)

      Delete
  7. Hôm nay tình cờ vào trang này, thấy được rất nhiều điều hay và hữu ích. Diệu Sương là một người có cái tâm rất lành và dể thương lắm á!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn phitrang quá khen á! Cái tâm lành và dễ thương cũng có nhiều khi nó đi lộn đường đó phitrang ơi, DS phải kéo nó về hoài thôi :)

      Delete

Lên đầu trang