Chia sẻ: Một tuần qua phố

Lâu lâu mới có cơ hội xuống phố một lần.  Lần này DS được đi tu nghiệp luôn 4 ngày.  Mỗi ngày đi xe điện ngầm và đi bộ xuyên qua Công viên Tình yêu này đây.  Philadelphia có nghĩa là "Thành phố của tình yêu anh em" ("City of brotherly love").  Một thành phố có đông dân thứ 5 của nước Mỹ, gồm khoảng 1.5 triệu dân vùng Philadelphia và 6 triệu dân thuộc vùng phụ cận.  Philadelphia nằm giữa New York (2 tiếng lái xe về hướng Bắc) và Washington D. C. (3 tiếng lái xe về hướng Nam).  Xuống phố đông đảo, ai mà nhát gan (giống như DS) thì chẳng dám lái xe xuống phố, đi xe điện ngầm cho khỏe.

Đây là tuyến đường bộ của DS trong tuần qua:

Vừa bước lên từ xe điện ngầm thì thấy biểu tượng nghệ thuật này đây, một cây kẹp đồ khổng lồ.

Bên kia đường của cây kẹp là nơi làm việc của Thị trưởng (City Hall)

Đi thêm vài con đường về hướng Bắc thì gặp Công viên Tình Yêu.  Trưa hè nóng người ta có thể bỏ giày ra để lội xuống hồ mà ngâm chân.  "Khách quen tìm đến thành phố mộng mơ" để mà chụp hình (ủa ủa sao nghe oai giống Đà Lạt quá vậy ta?)  DS thấy du khách hay làm dáng chỗ này lắm, nhất là những cặp tình nhân.

Xuyên qua công viên là đại lộ Ben Franklin, cuối đại lộ sau mấy vòi nước là Viện Bảo Tàng Nghệ thuật (Museum of Art), nơi mà trong phim Rocky, anh ta đã chạy lên bậc thang đó.  Viện Bảo Tàng rất lớn, có thể đi tham khảo cả ngày cũng chưa hết.

Lâu lâu xuống phố cảm thấy rất vui.  Lần này, DS giả đò như mình là khách viếng thăm để thực sự thưởng thức những gì mình thường không mấy quan tâm (chỉ vì nó quá gần gũi)...

Thức ăn ở phố thật đa dạng, món ăn nước nào cũng có, tiệm nào cũng có thức ăn chay.  DS thường được "ưu tiên" để chọn tiệm ăn.  Nếu ai không thích ăn tiệm DS chọn thì có thể đi ăn... một mình. :)

Bánh mì rau củ nướng ở Cosi (Fire grilled Veggie Sandwich), ngon lắm.

Súp đậu kiểu Mễ ở Jones (Vegetarian Chili).  Món này cho buổi tối, sau giờ học cũng có mấy bạn đồng nghiệp khác nhập bọn xuống phố.  Buổi trưa ăn nhiều quá nên buổi tối ăn không hết còn dư đem về nhà, cuối tuần ăn tiếp.

Ngoài ra còn có Hủ tiếu chay ở Freshii (100% Vegetarian broth with Rice noodles, tiệm Mỹ mà cũng có món Việt), Bánh mì chay ở Corner Bakery...

Đi xuống phố thì vui rồi, nhưng nếu mỗi ngày phải ăn ở ngoài chắc cái túi tiền sẽ rỗng không và phải mua hai vé xe mới đủ chỗ ngồi . Bốn ngày đã quá đủ để thưởng thức rồi :).

Chúc các bạn một tuần vui qua phố.
Nam mô A Di Đà Phật.
Chủ đề:

8 comments

  1. Em dọn về Houston được gần 4 năm rồi mà còn nhiều thứ chưa biết lắm. Thường những gì gần gũi mình quá, mình cứ nghĩ nó không có gì mới lạ nhưng nếu mình không chịu để tâm thì khó mà phát hiện được những ẩn chứa bên trong , chị hé:)

    ReplyDelete
  2. Đúng vậy đó Th., lần nào xuống phố cũng vội vội vàng vàng. Còn nhiều thứ lắm, đã đi ngang qua nhiều lần như Liberty Bell, Olde City, China Town, Italian Market... nhưng để mà thưởng thức thì chưa... Thấy người ta hằng năm đến nơi này du lịch mà mình thì chẳng biết enjoy tí nào.

    ReplyDelete
  3. bên Phi thì có tàu điện ngầm , cô tha hồ mà xuống phô thưởng thức các phong cảnh của city mà đã bị tốn xăng... còn bên cháu thì k có , bùn quá...

    Nhìn phong cảnh cổ điển quá cô nhỉ , hy vọng cháu sẽ có dịp qua đó

    cô ơi , có cái loại mì mới này cô thử xem , cháu dùng rồi , cháu dùng nó thay bún tàu và món nào có bún để làm chả...vvv...ăn chất lượng hơn loại bún tàu của TQ , vì hàng này của Nhậ..hehhe

    http://flyawayvegan.blogspot.com/2011/04/kelp-noodle-salad-and-other-important.html

    ReplyDelete
  4. Phila còn được gọi là phố cổ nữa đó Tusen, nơi nước Mỹ tuyên bố độc lập năm 1776, bởi vậy sao mà không cổ điển cho được. Phila tạm là thủ đô của Mỹ trong khi chờ đợi xây cất Washington D.C.

    Mì này là mì rong biển, thấy giống rau câu quá.

    DS hạn chế hàng TQ lâu rồi. Bây giờ thì tẩy chai luôn.

    ReplyDelete
  5. Chị ơi, muốn mua nhiều đậu nành giá rẻ, mà tốt (hi..hi) mua ở đâu chị hé?

    ReplyDelete
  6. Th ơi, DS mua ở chợ Đại Hàn, 1 bao 4 pounds, chắc cũng 4, 5 đô gì đó. Đậu này loại hạt to, rất tốt. Còn Mẹ của DS, lâu lâu đi chợ Việt ở Tampa, mua 1 bao 50 pounds luôn (phải đặt trước, khi nào có, họ kêu mình), khoảng 1/2 giá thôi hà. Hạt đậu này nhỏ hơn, nhưng cũng được lắm.

    Bên Houston có chợ Đại Hàn không Th? Mua đậu nành ở chợ Việt, mắc lắm.

    Mẹ DS tự làm tàu hủ và sửa đậu nành nên cần đậu nành nhiều lắm. Hồi Mẹ ở với DS cũng mua nguyên bao 50 pounds vậy đó.

    ReplyDelete
  7. Nhìn ngon cực luôn, muốn đi thưỡng thức quá :))

    ReplyDelete

Lên đầu trang