Nấu chay: Chả gói rong biển chiên

Thay cho món cá chiên.  Nhân khổ qua hôm bữa làm còn dư, mấy ngày sau phải đi tu nghiệp (dạo này làm việc tệ quá nên sở phải gởi đi học hoài :( , trước khi đi, DS cho nhân vô tô hấp 30 phút, xong thải lên ngăn đá.  Hôm nay, DS cho nó vào lò vi sóng 2 phút, xong gói với rong biển và đem đi chiên áp chảo.

Mai mốt nếu còn dư nhân có lẽ DS sẽ ép vô khay vuông lót rong biển trên dưới, đem đi hấp thì nó dẻ hơn.  Hấp xong thì cắt ra từng miếng vuông cho vào ngăn đá.  Tới chừng ăn thì ăn miếng nào cứ thả vào chảo chiên miếng đó.  Một món nhân mà cho ra nhiều công dụng, rất là thú vị khi ăn chay :)

Nhân gồm có bắp, nấm mèo, bún đại hàn, bột mì căn dùng để làm nhân khổ qua, chả chiên, vò viên chiên, gói rong biển...  Các bạn có thể dùng nhân của dồi chay để thay thế.  Đây gọi là ăn chay không ranh giới cũng như tâm mình không có giới hạn, mình càng để nó yên chừng nào thì nó càng có diệu dụng chừng nấy...

Buổi trưa, DS ăn bánh mì chay:
Bánh mì chay với chả rong biển chiên, thiếu ngò, dưa leo và đồ chua.  Ở đây DS dùng tương ớt Đại Hàn, Vegenaise trong Whole Foods, cà chua và đào sống (đào của bạn Đạo trồng cho, có gì dùng nấy mà lị :)

Buổi chiều, DS làm cà xốt (cà của hành xóm trồng cho), ăn với cơm, cải luộc (cải ngoài vườn)
Chiên chả xong, dùng lại cái chảo để xốt cà. Cà xốt với 2 trái cà xắt hạt lựu, nêm đường muối, xào cho nước xốt kẹo lại. Trút ra dĩa. Có thể dùng lại cái chảo này, cho nước vào để luộc cải rất mau.


Khi cơm vừa chín tới, các bạn có thể cho cải lên mặt nồi cơm để hấp, cách này ít mất chất bổ trong cải.

Thay vì xốt cà, các bạn có thể làm nước chấm chay để ăn với món này.  Hôm nay DS thấy bên Việt Nam Ăn Chay cũng có món cá chay chiên :)

Mùa Vu Lan là mùa báo hiếu, rất nhiều bạn trẻ ăn chay nguyên tháng để đền đáp công ơn sanh thành dưỡng dục.  DS rất khâm phục.  Ăn chay bây giờ rất dễ, các bạn có thể mua đồ chay làm sẵn, hay lên mạng "tham khảo" một chút là ra hàng loạt các món chay.  Ăn chay vui lắm :)))

Chúc các bạn có nhiều bữa ăn chay thật thú vị.
Nam mô A Di Đà Phật.
Chủ đề: ,

6 comments

  1. Học được cách làm nhiều món chay rồi, cám ơn nhiều nhiều. Chúc gia chủ mùa Vu Lan an lạc.

    ReplyDelete
  2. DS cũng mến chúc Hwang một mùa Vu Lan an lạc, có món chay gì ngon nhớ chia sẻ nhe.

    ReplyDelete
  3. món chay về rong biển, mình đang cần cập nhập gấp. mè mới đi Chùa Diên Phúc mua về,không biết nấu canh với gì nữa.xin được chia sẻ.
    dieuthanh.adidaphat@gmail.com

    ReplyDelete
  4. Co DS oi,banh mi chay Co co the them trai avocado thay cho mayonaise,va them it trai olive man man cung ngon lam.Em rat rhich doc website cua Co ,nhin do an Co post coi cho do them do ma.

    ReplyDelete
  5. Để hôm nào DS làm ăn thử,ủa quên ăn thiệt :), nghe nói là đã hấp dẫn rồi.

    Cám ơn em ghé thăm và cho lời khích lệ nhé.

    ReplyDelete
  6. @dieuthanh: Rong biển có nhiều loại, không biết dieuthanh đã mua loại nào, nhớ cho DS biết nhé.

    ReplyDelete

Lên đầu trang