Cơm chay hai món với đạm khô chay – Diệu Sương

DSC_0139

Đó là canh chua dưa cải và đạm chay kho tiêu. Món nào mà DS làm được thì các bạn cũng làm được và bảo đảm là làm ngon hơn Smile.  Nấu ăn chay thật sự là không có khó và tốn công như mình nghĩ. Chỉ cần mình thay đổi thói quen ăn cho dễ dãi một chút là được. Cuộc sống không có phức tạp như mình nghĩ, chỉ cần thay đổi cách sống giản dị là được.

Canh chua dưa cải này DS nấu với dưa cải còn dư hôm Tết (dưa cải chua mình ăn không hết thì đem nấu canh chua, nấu canh chua mà ăn không hết thì mình… chịu thua Smile). DS lấy cái nồi cho nước vào nấu, cho dưa cải vào, cho thơm xắt cọng vào, cho đạm chay khô vào (nếu không có đạm chay khô thì mình thả đậu hũ vô), xắt lát nấm đông cô thả vô, xắt cà rốt cho có màu đẹp đẹp thả vô). Xong mình cho nước me vào, nêm nếm cho vừa ăn. Rồi cho rau thơm, ớt vào là có ngay 1 nồi canh chua chay.

DSC_0125

DS nấu canh chua với đạm chay này đây

Còn đạm chay kho tiêu thì DS ngâm đạm chay khô với dung dịch nước tương đường cho mềm, xong cho chút nước lã vào kho nhỏ lửa cho cạn nước, rồi thêm tiêu.

DSC_0120

DS kho tiêu với đạm chay này

Đây là bài tập của DS, hôm nay DS nộp bài, ai có chấm điểm thì xin cho DS trên điểm trung bình Smile.

Chúc các bạn nấu được nhiều món chay đơn giản mà ngon.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Diệu Sương

Chủ đề: , ,

9 comments

  1. Ai dám cho điểm trung bình em xin phép nghỉ tu 5 phút quánh cho một trận :-d

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy chắc chắn là trên điểm trung bình rồi :d

      Delete
  2. kính chị DS,
    dưa cải chua, em thường hay nấu với đậu phộng (loại chưa rang), rất đơn giản ạ. Chỉ cần xào dưa với dầu mè cho săn, sau đó giã dập đậu phộng đổ vào nấu, có thể cho thêm cà chua khô hoặc tươi nếu thích, nêm nếm vừa ăn là được.
    Namo A Di Đà Phật

    ReplyDelete
    Replies
    1. Món này nghe ngon đó Bình Yên, để hôm nào DS làm thử xem sao. Cám ơn Bình Yên nhiều.

      Delete
  3. Dieu ngoc
    co oi,dua cai con du co xao dau an voi tau hu bop nhuyen,ngon lam,con ben nay lam dua an hg du luon a,co co du thi goi sang day cho con,haha..co co can dia chi thi ccho con hay nhe...

    ReplyDelete
    Replies
    1. DS đưa địa chỉ, Diệu Ngọc gởi cho DS ăn thử, khi nào ăn thấy ngon và có dư dưa cải thì DS sẽ làm món này cho... DS ăn :)

      Delete
  4. Chi DS yeu quy, uoc gi em duoc lam em gai cua chi. Em truoc toi bay gio khong biet nau an ,nay nho WEBSITE AMTHUCCHAY cua chi ma em da nau an ngon. Cam on chi rat nhieu. please please post more recipe nha chi . Your family is so lucky to have you. you are so adorable....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gia đình của DS không nghĩ là DS dễ thương đâu bạn ơi.DS có nhiều tánh xấu lắm, vì online nên tình táo có chánh niệm nên thấy dễ thương chứ thường thì hay mất chánh niệm tánh xấu lắm á. Tánh làm biếng nè, tánh lạnh lùng nè, tánh cọc cằn nè... thôi hổng dám nói nữa đâu... Nhưng mà DS cố gắng sửa mình, khi sửa được, khi sửa không được... đang sửa, chưa có sửa xong...

      Khi nào rảnh thì DS sẽ post món của mình nấu, ngặc nỗi là ít có thời giờ quá... Cám ơn bạn đã khuyến khích.

      Delete
  5. Nguoi qua khiem nhuong thi do moi la nguoi tot,con ai cu tu khen minh hoai do la nguoi khong dang kinh,chi a.

    ReplyDelete

Lên đầu trang