Cơm chay ngày Tết Quý Tỵ 2013

DSC_0095

Cơm dĩa là gọn nhất Smile. Ngày Tết mình có món chay để sẵn, đi chùa, du Xuân về là có ăn ngay. Cơm dĩa gồm có món kho chay, bì chay, gỏi đu đủ chay, dưa cải, lá lốt chiên và muối mè rong biển.

Món kho chay của một bác ở chùa làm cho, gồm có củ cải trắng, cà rốt, nấm đông cô, tàu hủ ky, kho rất thấm và vừa ăn. DS cũng đã làm qua, công thức ở đây: http://www.amthucchay.org/2008/09/mn-kho-chay.html

Bì chay cũng của bác ấy cho do chính tay bác làm DS thấy có củ sắn cắt ra từng miếng lớn đem đi chiên, xong xắt cọng; đậu hũ chiên xắt cọng, khoai môn chiên xắt cọng, xong trộn với thính, đường, muối và bột ngọt.

Gỏi đu đủ chay, DS làm, để mấy ngày sau nó càng thấm ngon hơn, công thức ở đây:  http://www.amthucchay.org/2013/02/goi-u-u-mi-can-chien-dieu-suong.html

Dưa cải mua ở chùa, làm cũng dễ, công thức ở đây: http://www.amthucchay.org/2010/11/dua-cai-thanh-cong.html

Lá lốt chiên do DS làm, món này quá dễ rồi Smile

Muối mè rong biển công thức ở đây: http://www.amthucchay.org/2012/08/muoi-me-rong-bien-me-thuc-hien.html

Món ăn ngày Tết của người VN mình rất hay, những món này ngày xưa đâu có tủ lạnh, ba ngày Tết không cần nấu nướng gì mà vẫn có món ngon đãi khách.

DSC_0090

Chúc các bạn một mùa Xuân Quý Tỵ an vui.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Diệu Sương

Chủ đề: , ,

7 comments

  1. Nhìn dĩa cơm bắt thèm chị ơi, mang tiếng tết mà em hổng ăn được bữa nào ra hồn, ngày thường ăn còn ngon hơn :). Tết lo làm chuyện gì đâu không à, mệt quá trời luôn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc tại TL ăn tết tây rồi, giờ hổng được ăn tết ta. :)

      Delete
    2. Hihi qua ẩm thực hay thì chỉ có thèm rỏ dãi thôi :)

      Năm mới con chúc cô Diệu Sương, cô Tuệ Lan sức khỏe, tu học thăng tiến và có nhiều món ăn chay cho độc giả thưởng thức qua mạng... :)

      Delete
    3. Cám ơn Hồng Hòa Vi nhiều. Năm mới Diệu Sương cũng chúc Hồng Hòa Vi dồi dào sức khoẻ, tiến tu trên đường đạo, bồ đề tâm kiên cố và đăng thật nhiều bài hay...

      Năm nay DS và TL sẽ cố gắng sáng kiến ra thật nhiều món chay đãi mọi người mới được. :)

      Delete
    4. TL cám ơn Hồng Hòa Vi nhiều nghen, chúc bạn năm mới mọi sự như ý (hihi, sorry vì em hổng biết chúc hay như chị DS). Uầy, chị DS ơi, năm mới đã giao bài tập khéo quá ha :)!

      Delete
    5. Thiệt tình khéo vậy mà cũng phát giác ra được :-d

      Delete
  2. I love the recipe. I hope to eat it.:-)

    ReplyDelete

Lên đầu trang