Cơm chay với canh khoai mỡ tím và xơ mít kho đậu hũ nấm – Diệu Sương

mitkhoai 014

Khoai mỡ ở dưới Florida mang về mình đem nấu canh với chân nấm đông cô. Nấm đông cô khô ngâm qua đêm, rửa lại cho sạch, cắt lấy chân nấm, giã chân nấm bằng chày đâm tiêu cho mềm. Xong mình đem chiên cho vàng. Chắt dầu ra chén để dành rửa mủ mít. Rồi nêm đường muối, cho nước vào nấu cho sôi. Khoai mỡ rửa sạch, chẻ 2 theo chiều dài. Lấy muỗng nạo vào nồi nước sôi. Làm khoai mỡ nhớ đeo bao tay không thôi bị ngứa lắm.

mitkhoai 016

Mít cũng của bạn ở Florida cho mang về. Mình xẻ ra, gỡ lấy múi ăn, còn các phần khác để dành kho. Ngon lắm! Cùi mít, xơ mít, hột mít đều kho được. Gỡ múi mít xong, lạng bỏ gai, cắt từng miếng đem chiên. Chiên đậu hũ và nấm đông cô. Gọt vỏ hột mít. Cho tất cả vào nồi lớn, cho đường, muối và molasses vào nồi rồi chế nước cho ngập các nguyên liệu trong nồi. Nấu sôi, xong bớt lửa còn riu riu, kho 2 tiếng cho thấm, nước rút xuống còn phân nửa là được.

mit 007

Trái mít này dầy cơm, mỏng vỏ, ít xơ, nhỏ hột, có vị hơi chua chua, không ngọt gắt như các loại mít khác, rất là ngon, ăn ngoài không biết ngán!

coc 006

Cóc ăn với muối ớt. Ớt bột Hàn Quốc rắc vô có màu đẹp nhưng không cay

mitkhoai 013

Củ sắn cũng ăn với muối ớt, ghiền luôn đó

Chúc các bạn nhiều bữa cơm chay ngon.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Diệu Sương

Chủ đề: , , ,

2 comments

  1. Mít nhìn ngon quá, đồ tươi lúc nào cũng thơm ngon

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lâu lắm rồi mới được ăn được mít tươi ngon như vậy đó :)

      Delete

Lên đầu trang