Nấu chay: Bún Huế chay – Mẹ thực hiện

ViaQuanAm050822012 013
Tuần qua sau khóa học, DS đánh một vòng đi thăm gia đình em trai, Mẹ DS hiện ở đó cho đến hết hè.  Hai đứa cháu của DS mùa hè được đi học tiếng Việt nên nó hát bằng tiếng Việt hay quá trời, vừa hát vừa múa. Đứa cháu trai cũng múa luôn. Hát xong còn kêu DS hát và múa giống như nó, ui trời Smile, nhưng mà DS cũng ráng. Hát xong thì ăn bún Huế của Mẹ nấu, thiệt là ngon!
DS nghe người chị bà con có chồng người Huế nói để cho bún Huế có màu đỏ người ta khử dầu và thật nhiều ớt khô. Nhà DS ít ăn cay nên khử dầu bằng hột điều. Xong cho sả ớt vào rồi xào nấm hay đạm chay gì mà mình thích. Nêm đường muối cho thấm gia vị. Xong lấy nấm và đạm chay ra để làm mặt. Rồi xào cà rốt, trái su su và củ sắn. Kế đến đổ nước cho đầy nồi, nấu cho ra nước ngọt. Khi nước sôi bớt lửa nấu riu riu khoảng hai tiếng. Nêm lại cho vừa ăn.
Trong khi nấu nước lèo, mình lo luộc bún và chuẩn bị rau ghém. Mùa hè tha hồ mà ăn rau tươi.
ViaQuanAm050822012 008
Bún luộc xong mình cho ra tô, cho nấm và đạm chay lên mặt tô
ViaQuanAm050822012 009
Rồi mình chang nước lèo vào tô và thưởng thức
ViaQuanAm050822012 007
Ngoài ra còn có nhiều món ngon khác.
ViaQuanAm050822012 017
Mắm Thái chay là của cô chú T cho đem về
ViaQuanAm050822012 018
Chả chay mua ở khu Eden
ViaQuanAm050822012 016
Bầu luộc
ViaQuanAm050822012 024
Muối mè rong biển, món này ăn với cơm rất ngon. Mè vo sạch để ráo nước, cho vô chảo dầu rang, trộn 3 phần đường 1 phần muối, cắt rong biển cho vô, rang lại cho khô. Đem đi xa tiện lắm.
Mấy tấm hình này là Mẹ kêu đứa cháu gái 8 tuổi chụp và gởi cho DS bằng email. Hỏi món gì thì nói là không biết vì nó không phải là người trường chay Smile
IMG_2329
Bún riêu chay
IMG_2331
Hủ tiếu chay
IMG_2328
Tàu hủ tự làm
Mấy tấm này là DS chụp
suongsam
Sương sâm, chị bà con xay lá sâm bằng máy xay sinh tố, xong vắt lấy nước và cho ra khuôn. Sương sâm nguyên chất không pha chế, ăn rất ngon. Nếu mới làm, các bạn vò bằng tay cho chắc ăn, cái này chị bà con xay bằng máy mà nó vẫn đặc. Nhớ là vò hay xay gì cũng không lấy nước dão mà pha chung, nó sẽ không đặc đâu. Đây là món trò chơi hồi nhỏ của DS, nhà cô có trồng lá sâm, trưa đi chơi về mấy người anh em bà con xúm lại hái lá sâm rồi đem vò, vò xong đem đi phơi nắng khoảng 1 tiếng sau là nó đặc, ăn với đường, mát hết biết.
chagiochay
Chả giò chay, Mẹ chiên thật khéo.
Chúc các bạn nhiều bữa cơm chay thật ngon.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Chủ đề: , ,

7 comments

  1. chẹp chẹp...ực ực...khổ quá lại thèm :-)

    ReplyDelete
  2. Sao dạo này không thấy chị DS đăng món ăn mới bác nấu nữa vậy ta? Rất mong được bác cho ra nhiều công thức nấu chay ngon nữa! Chúc bác nhiều sức khoẻ.
    Bảo Thy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mẹ ở FL, hy vọng mùa hè sẽ lên nấu chay cho DS ăn, dạo này ăn bánh mì hơi nhiều đó, bánh mì chấm cà phê sửa, bánh mì quả bơ và chuối, bánh mì bơ đậu hũ, bánh mì không...

      Delete
  3. chi oi sao em click on bun hue chay-Phong thuc hien va Bun hue chay khong co len gi het vay?co nhieu bai click chi thay blank,khi nao chi ranh tho check lai gium nhe cam on chi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Các món chay của Phong bây giờ là Gia Phượng đã được chuyển sang monchaythanhtinh.blogspot.com, bạn vào đó sẽ tìm được nhiều món chay ngon :)

      Delete
  4. lau qua khong thay dang bai cua Bac , nho qua di. Chuc Bac nhieu suc khoe va nho chia se nhung mon chay ngon cho tui con hoc hoi voi nhe Bac, cam on Bac nhieu.

    ReplyDelete

Lên đầu trang