Nấu chay: Tự làm mì

mi 001
Nhớ ngày xưa vào thời bao cấp nhà nội hay làm món này. Làm ra mì xong, mình nấu súp, xào hay ăn với lẩu đều được cả. Các bạn cũng có thể chiên hay cán bột ra rồi lấy miệng ly cắt thành miếng tròn làm da hoành thánh. Món này dành cho các bạn ăn theo lối thực dưỡng vì nó không có hóa chất, các bạn có thể làm bằng bột mì lức thì tốt cho sức khỏe hơn. Công thức làm mì thường có trứng, mình làm kiểu này nó cứng hơn, nhưng tốt hơn. Nếu có được máy ép bột khỏi cần cán thì hay lắm, làm được nhiều thứ.  DS không có nên chịu khó cán bằng tay thôi.

Nguyện liệu
1 cúp bột mì (nghe nói bột semolina làm mì không trứng ngon lắm, để khi nào có dịp DS sẽ mua làm thử  xem sao)
1/2 cúp nước ấm
1 tí muối

Cách làm
1. Cho bột mì ra thau
2. Chế nước vào nhồi, nếu thấy khô khó nhồi thì cho thêm chút nước, nếu thấy ướt nhồi hoài và vẫn còn dính tay thì rắc thêm bột, nhồi cho đến khi bột mịn, không dính tay. DS không cân bột nên nhiều khi đong bột không chính xác, thấy thiếu gì thì thêm đó. Thêm bột rồi thêm nước, thêm nước rồi thêm bột cứ vậy mà làmSmile
3. Lấy khăn đắp bột để bột nghỉ (giống như mình đắp mền ngủ quá hén Smile), trong khi chờ mình nấu nước sôi luộc mì
4. Rắc bột mì khô lên thớt cho không dính, cho nửa cục bột lên thớt, cán mỏng, lấy dao rạch từng cọng, rạch cọng nào cho vào nước sôi cọng đó, làm xong hết bột, mì nổi lên thì vớt ra rổ. Ngày xưa nội cán bột  trên lá chuối, không cần bột áo, rạch hết bột trên lá chuối rồi thả luôn cả lá và bột vào nồi nước sôi, khi mì nổi lên thì gắp lá chuối ra bỏ, vớt mì ra rổ. Xả lại nước lạnh.

Chúc các bạn tự làm được nhiều món chay đơn giản mà ngon.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Chủ đề: , ,

2 comments

  1. Hay , mon nay danh cho nhung ng k thich an mi o ngoai duong .Chau cam on co da chia se :)

    ReplyDelete
  2. Món này tusen làm được nè :)

    ReplyDelete

Lên đầu trang