Nấu chay: Cháo Đậu Mầm – Hữu Minh thực hiện

chaodaumam07
Hữu Minh nghĩ không có gì dễ ăn bằng ăn cháo. Và cũng không gì dễ nấu hơn là nấu cháo. Hôm nay Hữu Minh nấu 1 món mà HM đặt tên là Cháo Đậu Mầm. Bởi món cháo này vừa có đậu kidney beans đã được nấu chín (trong hộp) và vừa có mầm của 3 loại hạt khác nhau (trong gói lớn) nên HM ghép đậu + mầm lại thành Cháo Đậu Mầm. Để tăng thêm vị ngọt HM thêm vào 1 lon bắp, vừa ngon vừa bổ vừa tăng phần màu mè. Smile
chaodaumam01
Vì là hạt mầm (hạt đang nẩy mầm) rất mềm nên HM không phải tốn nhiều thời gian nấu cho hạt mềm. Nếu HM không lầm thì 3 loại hạt mầm đó là đậu đỏ, đậu xanh, và đậu que.
chaodaumam02
Ngoài đồ hộp và đồ khô ra HM còn thêm ít nấm tươi nữa.
chaodaumam03
Thông thường những ai không ăn chay khi nấu cháo thường hay thêm thịt hay cá vào để có thêm chất đạm, nhưng với loại cháo đậu thì HM không thêm đạm chay vì các loại đậu khác nhau đã bổ sung dinh dưỡng và đạm cần thiết cho nhau nên mình không phải lo thiếu chất. HM thấy thành phần nutrition trên nhãn ghi chỉ cần 1/3 cup hạt mà đã có tới 11 gr chất đạm rồi.
chaodaumam04
Sau khi rang gạo xong, HM cho nước vào nấu khoảng 20 - 25 phút cho gạo mềm. Sau đó HM bỏ luôn các loại mầm, đậu, bắp và nấm vào nấu chung.
chaodaumam05
HM nấu thêm khoảng 15 - 20 phút nữa là mọi thứ đều chín tới. Sau đó HM dùng cốt súp chay nêm cho vừa ăn.
chaodaumam06
Như vậy là HM đã có một món cháo chay đầy đủ chất dinh dưỡng rồi nè. HM nghĩ món này ai đang bị cảm (chàng/nàng nào không biết) nếu ăn vào sẽ hết cảm ngay. Smile
chaodaumam08
Hữu Minh
Chủ đề: , , ,

9 comments

  1. Thêm một cao thủ võ lâm ATC chay, bái phục, bái phục (p)

    Anh mua đậu mầm ở đâu vậy? Nào giờ DS chưa biết dùng loại đậu này. Sẵn tiện anh cho DS xin tên tiếng Anh của các loại đậu trên, có đậu nhìn hình hoài mà không biết nó là đậu gì, hình như là lentil không biết có đúng không.

    ReplyDelete
  2. Hoan hô anh HM thừa thắng xông lên nhé, các món của anh đều có ưu điểm dễ làm và bổ dưỡng, hợp với tính làm biếng của TL ghê :-), cám ơn anh. Tuy nhiên hông coi được hình minh họa :(.

    Chị DS ơi, cứu đi :).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ủa sao kỳ, DS thấy được hình, nhiều hình minh họa lắm mà :-?

      Delete
  3. Thiệt xấu hổ khi chị DS gán cho HM danh từ cao thủ. Thật tình HM dở tệ, chỉ biết nấu món nào dễ mà thôi (dễ như nấu cháo mà). Cũng may là HM chỉ nấu cho mình mình ăn nên có dở cũng không ai chê. Hôm nào không biết làm gì ăn là HM lò mò sang đây đứng sau lưng 2 chị DS và TL nhìn xem các chị làm món gì để về bắt chước. :)


    Chị DS nè: tiếng Anh của các loại đậu mầm có tên là lentils, adzuki, and mung beans. Dân Mỹ thích ăn mấy loại nầy nấu súp lắm. HM mua ở chợ Costco nhưng trên Amazon.com cũng có bán $19 cho một túi 3 lbs. Chị có thể xem link này:


    http://www.amazon.com/TRUROOTS-ORGANIC-SPROUTED-BEAN-TRIO/dp/B005HXGHO8


    http://truroots.com/products/truroots-single-grains/sprouted-bean-trio/

    Ở sở làm HM cũng gặp trở ngại giống như chị TL là không xem được hình. HM nghĩ các công ty Mỹ họ kỹ càng trong việc ngăn chặn các website lạ nên có thể nơi chị DS upload hình ở ggpht.com bị nằm trong "danh sách đen" của họ nên không xem được chăng? Tuy nhiên hình ở imageshack thì HM vẫn nhìn thấy hiện lên. Chị Tuệ Lan vào xem thử phần hồi đáp ở đây thử sao nhé.


    http://www.amthucchay.org/2010/03/chao-nam-chay.html#c4851709840444523706


    Ngày mai chị DS có đến chùa dự khóa niệm Phật không? Thông thường 1 khóa tu niệm Phật như thế kéo dài mấy ngày chị DS nhỉ? HM ước nơi HM ở cũng có những khóa tu như thế. Điều này chứng tỏ chị DS và Phật tử bên ấy có nhiều phước báu hơn HM nhiều.

    ReplyDelete
    Replies
    1. DS làm biếng cứ để hình ở imageshack của anh nên có lẽ vậy mà TL không thấy, bây giờ DS đã upload vào blogger hết rồi. TL có thấy chưa?

      Cám ơn anh HM, DS sẽ order đậu này trên Amazon.com.

      Ngày mai DS đi dự khóa tu, cứ giữa tháng là có khóa Niệm Phật và cuối tháng là có khóa Bát Quan Trai, thời gian từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều cùng ngày. Chương trình tu học này đã hơn 10 năm nay rồi đó anh HM, cũng nhờ Ni Sư trụ trì mới có được như vậy đó. Bên đó anh ở gần chùa nào?

      Delete
  4. À quên, ở trên HM viết thiếu chữ "nàng" ở đoạn sau cùng, chị DS chịu khó thêm vào giùm nhen. :)

    "HM nghĩ món này ai đang bị cảm (chàng/nàng nào không biết)"

    ReplyDelete
  5. Giờ thì em thấy rồi chị DS, cám ơn chị :).

    Chắc em cũng phải kiếm mấy đậu mầm này quá, món này bổ dưỡng lắm đây. Cám ơn anh HM nhé.

    ReplyDelete
  6. DS đã sửa rồi đó anh HM.

    Đậu và gạo kết hợp lại là có đầy đủ chất đạm, anh HM ăn chay có khoa học thiệt. Cháo tuy dễ nấu, nhưng cách nấu của anh thật là tinh tế, biết kết hợp màu sắc, biết cách chọn nguyên liệu bổ dưỡng. Món này đắc hàng lắm đó nhe anh HM. Cám ơn anh đã tạo nguồn cảm hứng nấu chay cho nhiều người, nhất là nam giới. :)

    Bên Sing có chợ nào bán thức ăn organic không vậy TL? Hình như bên đó người ta ăn chay cũng nhiều lắm. :)

    ReplyDelete
  7. Trong siêu thị nào cũng có 1 quầy bán đồ organic chị ạ. Đúng là bên Sing ăn chay rất nhiều. Món chay kiểu Tầu, kiểu Ấn, kiểu Tây,... nhưng em quen món Việt và món quốc tế biến tấu kiểu Việt thôi, hihi :).

    Nam giới họ không làm thì thôi chứ đụng vô là "đâu ra đó" chị DS ơi :)

    ReplyDelete

Lên đầu trang