Nấu chay: Nấm tươi xào rong biển – Tuệ Lan thực hiện

photo (56)

Để TL kể mọi người nghe về sự "ra đời" của món ăn này :). Vì hôm nay không có đi chợ nên có gì ăn nấy thôi. Lục ngăn đá tủ lạnh thấy hộp rong biển mua cũng vài tuần ở shop thực phẩm Hàn Quốc mà tần ngần chưa biết làm món gì. Lúc mua thấy hay hay thì mua thôi chứ không chủ đích. Vì biết được rong biển là loại thực vật có hàm lượng chất xơ rất cao, cũng như protein của nó được xem là cao hơn thịt và calcium còn cao hơn sữa nữa. Quá lý tưởng cho người ăn chay trường rồi phải không các bạn? Cũng muốn hỏi anh bán hàng đẹp trai xem có thể chế biến được món gì thì ảnh không nói được tiếng Anh, mà chỉ nói được chữ một, chữ một thôi. Nhưng quan trọng nhất phải hỏi là "vegetarian OK or not" ảnh nói OK là mình OK thôi!

photo (55)

Sẵn nhà còn một số loại nấm tươi mỗi thứ một ít, mình lấy mấy tai nấm portobello, vài tai Swiss brown và một bụi nấm white bunashimeji ra ngâm rồi cắt miếng vừa ăn. Rong biển đóng hộp để đông lạnh, lúc khui ra thì thấy sợi rong biển quắt queo và dai nhách chứ không được tươi mơn mởn như hình chụp mình họa đâu, lại còn đầy muối biển bám chặt vô nữa. TL phải xả dưới vòi nước nhiều lần cho tan muối. Sau đó ngâm khoảng 15 phút thì thấy rong biển từ từ nở ra, nếm thử thấy lạt hơn và mềm hơn nhiều. Thế là tiến hành xào. Trước tiên xào nấm với một chút dầu ăn, sau đó bỏ rong biển vào xào chung, nêm một chút dầu hào chay và một chút đường thôi, thấy còn lạt thì nêm một chút bột nêm chay là vừa ăn.

Thực tình thì chưa biết món này ngon dở ra sao vì chưa từng được ăn, chưa từng xem ai làm qua bao giờ, nói tạm là "chế" ra vậy đó nên cũng không có ý định chụp hình. Đợi ông xã TL ăn vài miếng mới dám "thỏ thẻ" hỏi ý kiến, phát biểu cảm tưởng. Hihi, chàng nhận xét là ngon đấy vì "rong biển thì giòn mà nấm tươi lại ngọt, chúng quyện vào nhau cũng hợp đấy". Thế là stop chàng để em chụp hình cái đã nhé :). Chụp xong cho chàng ăn tiếp, chàng góp ý thêm thế này, rắc thử một chút ớt bột lên xem sao, thử thì thấy món ăn ngon hơn thật.

Túm lại, nếu các bạn có ý định thử làm món này thì TL nghĩ có thể xào với các loại nấm tươi khác như: nấm rơm, nấm đông cô, nấm mèo hay enoki hoặc các loại rau củ tươi đều hợp. Rút cục thì không biết món này xuất xứ từ nước nào há? Hàn Quốc, Việt Nam hay Singapore đây ta, hihi?

Một sự ngẫu hứng thú vị phải không các bạn :)

Tuệ Lan

Chủ đề: , , ,

1 comments

  1. Món này đặt tên là Tam Quốc. :)

    DS có bài về rong biển sẽ đăng vào ngày mai, bảo đảm là rất thú vị, xin quý vị chờ đón xem (ui, sao giống quảng cáo) :d

    ReplyDelete

Lên đầu trang