Bánh canh bột gạo kiểu Hàn Quốc – Tuệ Lan

B ính canh HQ

Bánh bột gạo Hàn Quốc bán sẵn ở các tiệm tạp hóa của người Hàn. Bên Sing thì ngoài tạp hóa HQ, TL có thể dễ dàng tìm thấy bánh bột gạo này ở quầy đông lạnh các siêu thị. Rất dễ để chế biến món bánh canh ăn thay đổi món rất thú vị.

B ính canh

Các bạn dùng nước hầm rau củ và thêm bất kỳ loại rau tươi, nấm tươi nào cũng được hết. Để ra được mùi vị đặc trưng của món bánh canh HQ, sau khi tắt bếp các bạn cắt nhuyễn lá rong biển (loại cuốn sushi) cho vào cho thêm phần hấp dẫn nhé.

Chúc các bạn ngon miệng.

Tuệ Lan

Chủ đề: , , ,

6 comments

  1. DS thấy bánh canh này ở chợ Hàn Quốc nhiều lắm, có lần mua về mà không biết làm gì để ăn. Thấy có loại làm bằng gạo lứt nữa, rất tiện lợi cho người ăn theo lối thực dưỡng. Bánh cay này không biết bên VN có bán không nhỉ? TL nấu bao lâu thì nó mềm vậy?

    ReplyDelete
  2. Sôi khoảng 3-4 phút là được chị ạ. Nó hơi dai dai, dẻo dẻo, ăn ngon đấy. Bên VN em có mua được ở mấy tiệm bán đồ tạp hóa HQ. Đặc biệt ở SG khu Phú Mỹ Hưng Quận 7 hoặc quận Tân Bình nhiều người HQ ở là có bán đấy.

    ReplyDelete
  3. bánh canh , bánh canh, tự nhiên cháu thèm bánh canh . :(

    cám ơn cô Tuệ Lan :D

    cô DS cho cháu hỏi : vị thanh trong tiếng anh là gì ???

    ReplyDelete
  4. Vị thanh tiếng Việt nghĩa là gì vậy Tusen? Cho DS 1 câu thí dụ nói về vị thanh nhe.

    ReplyDelete
  5. các món ăn ở miền Bac có vị thanh nhẹ , ngon hơn món ăn miền Nam .
    nó mang lại cảm giác dịu nhẹ hơi mát khi ăn. DO cháu cảm nhận thôi . chứ cháu không biết người khác cảm nhận sao ?

    mà hình như khi cô hỏi cái " vị thanh là gì " thì cháu cũng chưa thấy ai định nghĩa chính xác được vì mỗi người mỗi cảm nhận riêng vs tuỳ cơ thể

    ReplyDelete
    Replies
    1. chắc cái này tạm dịch ra là mildly taste không biết có đúng không nữa.

      người Nam thì thích món Nam, người Bắc thì thích món Bắc, người Trung thì thích món Trung. DS có quen 1 cặp, vợ là người Trung, chồng là người Nam, hai người không bao giờ thích món ăn của nhau. Một hôm ông chồng kho thịt, nêm nếm xong xuôi thấy thích thú lắm, nhưng cô vợ lén lén bỏ thêm muối, ông chồng xuống nêm lại ngẩn ngơ, nhớ là hồi nãy mình nêm vừa ăn lắm cơ mà, cô vợ ngồi tủm tỉm cười :)

      Delete

Lên đầu trang