Sương sa hột lựu

 

Món này bạn của DS chỉ DS làm. Nhớ có lần có người thấy hạt lựu làm đẹp và hỏi sao công phu quá dám bỏ công ra mà cắt tỉa từng hạt lựu. DS cười ngất và nói cách làm dễ lắm, nói qua 1 cái là biết làm liền thôi chứ công phu cái gì Smile.  Có người cho sữa, có người cho half & half (nửa sữa nửa cream) hay nước cốt dừa. DS cho sữa đậu nành cho đỡ lên cân và tốt cho sức khỏe hơn.

Nguyên liệu:

  • 1 bó lá dứa, xắt ngắn bằng nửa lóng tay để xay cho dễ, xay bằng máy xay sinh tố, lượt bỏ xác, lấy 1 chén nước cốt để nấu sữa đậu nành và 2 tô nước dão để nấu rau câu cho thơm (nếu không có lá dứa thì dùng bột va ni)
  • 1 gói bột rau câu
  • 1/2 gói bột năng (tapioca starch)
  • 1 lon củ năng, xắt hạt lựu
  • 1 củ dền đỏ, xắt lát, xay bằng máy xay sinh tố với nước, lượt lấy nước làm màu cho hột lựu
  • 2 quarts (lít) sữa đậu nành
  • đường hay maple syrup cho ngọt ngào

Cách Làm:

1. Cho 2 tô nước lá dứa vào nồi, pha bột rau câu, nấu cho tan, thêm 1/2 đến 1 chén đường, đổ vào khuôn cho đặc cứng lại.

2. Nếu mua sữa đậu nành ở chợ Việt  thì nấu thêm với 1 chén nước cốt lá dứa vào cho thơm. Còn mua ở chợ Mỹ thì đã có va ni rồi không cần lá dứa. Cho thêm đường nếu cần. Để thật nguội mới cho rau câu và hạt lựu vào, nếu không thì rau câu và hạt lựu sẽ rã rời tan tành xí quách.

3. Làm hạt lựu dễ lắm. Củ năng xắt hột lựu xong ngâm vào nước củ dền cho có màu. Khi thấy củ năng thấm màu rồi thì vớt ra rổ cho ráo. Lấy 1 cái bao ni lông cho củ năng vào, cho bột năng vào, xốc bao cho bột áo hết củ năng. Cho qua rây lượt bỏ phần bột còn dư.

4. Chia hạt lựu ra làm bốn phần. Nấu nước thật sôi, luộc mỗi lần 1 phần, luộc nhiều quá không đủ độ sôi, bột bị lền, hột lựu dính vào nhau không khéo. Khi hột lựu nổi lên thì vớt ra thau nước lạnh cho thật nguội rồi mới vớt ra rổ cho ráo nước.

5. Có thể bào rau câu bằng cái bàn bào tay, hay xắt bằng dao có khía cho đẹp. DS xắt ngắn khi ăn múc dễ hơn.

6. Cho sữa, sương sa, hột lựu vào tô lớn. Khi ăn cho nước đá vào. Có thể thêm đậu trắng và đỏ để làm chè ba màu. Hay thêm sầu riêng tán, hột palm, mít… để làm chè Thái thập cẩm.

Bài này làm lâu rồi mà bị thất lạc. Công thức quên gần hết nên DS phải tham khảo thêm. Hôm nay DS trả bài lại đây. Nếu có gì bổ xung cho món sương sa hột lựu này được điểm 10, xin các bạn hoan hỷ đóng góp. Cái này mà có được bông cỏ thay thế rau câu thì còn gì ngon cho bằng.

Chúc các bạn làm món sương sa hột lựu thật ngon.

Nam Mô A Di Đà Phật

Diệu Sương

http://www.wattpad.com/84019-ch%C3%A8-s%C6%B0%C6%A1ng-sa-h%E1%BB%99t-l%E1%BB%B1u

Chủ đề: , , ,

2 comments

  1. Chẹp ngon quá chị DS ui, nhưng mà ăn nhiều sẽ rất dễ tăng cân, thèm quá, làm sao đây?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ăn ít thôi, bớt đường lại, dùng maple syrup thì tốt hơn. Trước khi ăn lễ Phật, sau khi ăn đi kinh hành. :)

      Delete

Lên đầu trang