Cơm chay hai món: Đọt bí xào và rau củ kho – Tuệ Lan

IMG_4429_thumb

Trời hôm nay mưa to, gió lớn, thời tiết hơi lạnh. TL ngẫu hứng nấu hai món này sao mà ăn nó hợp cảnh quá trời. Thấy vui vui nên muốn chia sẻ với mọi người tuy biết rằng món không phải là mới.

Đọt bí bên Sing kiếm hơi khó, mỗi lần muốn ăn thì phải đi mua tận chợ bán đồ của Thái Lan mới có. Một đĩa có chút xíu như vầy mà TL phải mua tới 3 bó mới đủ. Nhặt đọt bí cũng phải kiên nhẫn, tước từng cái xơ trên cuống và sống lá thì khi xào ăn mới ngon và không bị dai. Lá bí lựa lá non và khi rửa xong thì vò sơ để lúc xào được mềm và thấm gia vị. Đọt bí là món ăn dân dã, ngon, bổ vì chứa nhiều khoáng chất và xơ giúp cho tiêu hóa dễ dàng. Hơn nữa, rau bí thuộc giống màu xanh thẫm và dai nên thuộc nhóm thực phẩm mang tính dương, rất có lợi cho sức khỏe. Đọt bí xào chung với tỏi (hoặc gừng nếu cữ ngũ tân) và cà chua rất nhanh và dễ, hầu như ai cũng có thể làm được.

Món kho này TL dùng củ cải, đậu hũ chiên sẵn, cà rốt, thơm và nấm hương khô. Củ cải luộc sơ trước khi kho cho bớt mùi hăng. TL dùng dầu phi thơm với gừng bằm nhuyễn rồi bỏ các rau củ kể trên vào xào trên lửa nhỏ. Nêm từ từ một chút bột nêm chay, đun một chút rồi nêm tiếp nước tương và một ít dầu hào chay, đảo nhẹ tay và chịu khó đảo lâu trên lửa nhỏ để gia vị được thấm đều vào trong nguyên liệu. Nếu thích ăn cay có thể cắt thêm 1 trái ớt vào. Đổ một chút nước sối vào và đun nhỏ lửa khoảng 30 phút, khi rau củ thấy mềm là được. rắc một ít tiêu, dùng chung với cơm nóng và món xào, đảm bảo ngon tuyệt.

Cảnh báo: rất hao cơm đó nha mọi người ơi Smile.

Tuệ Lan

Chủ đề: , , ,

2 comments

  1. Đầu bếp ATC ăn tết Tây lớn quá bây giờ mới trở lại làm việc :d
    Trời mưa to gió lớn mà sao trong lòng người vui dữ vậy ta? :) Chắc là có Pháp hỷ đây rồi!

    ReplyDelete
  2. Thành thật nhận khuyết điểm khi bị tuýt còi chị DS ui.

    Chị nói em mới thấy, sao giờ mình dễ vui quá vậy. Có kỳ hông ta? :).

    ReplyDelete

Lên đầu trang