Phở chay tốc hành – Diệu Sương


Mẹ của DS tự làm bánh phở khô cho DS mang về Philadelphia. Chỉ cần vài tai nấm đông cô, cà rốt và đậu hũ tươi là DS nấu được món phở tốc hành rồi. Gọi là phở vì DS có cho bột ngũ vị hương vào cho thơm mùi phở đó mà. Nếu có nước lèo nấu sẵn thì ngon, ở đây DS dùng nước lã, ăn cũng tạm được.

Cách làm này thì dễ quá rồi. Mình dùng 1 cái nồi luộc bánh phở. Cái nồi kia  mình khử dầu với 1/2 muỗng cà phê gừng bằm, cho 1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương vào, xào cà rốt, nấm cho vàng, xong chế nước vào nấu sôi vài dạo. Thả đậu hũ xắt lát vào, nấu sôi. Nêm nếm cho vừa ăn. Bánh phở luộc chín tới là cho ra tô chang nước vào là có ngay 1 tô phở tốc hành nóng hổi vừa thổi vừa ăn ấm lòng cho mùa đông tê tái ở Phila.Smile
DSC_0111
Đây là bánh phở khô tự làm của Mẹ. Ăn món này mình cảm thấy yên tâm vì biết là không có hoá chất ở trong đó. Mà cũng dai và ngon lắm.

Chúc các bạn ăn chay ngon miệng.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Diệu Sương
Chủ đề: , , ,

2 comments

  1. Đúng là tốc hành thiệt. Đồ mẹ làm thì yên tâm 100% rồi, còn ngon hơn nữa vì có nêm "gia vị tình thương" chị ha :).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nấu ăn tốc hành kiểu này chắc bà con chạy hết :). "Gia vị tình thương" tuy không có hình tướng mà nó ngọt ngào phải không TL? Chắc mai mốt mình làm món gì cũng thêm gia vị này vào. :)

      Delete

Lên đầu trang