Nấu chay: Nước mắm chay bằng nước táo (apple juice)


Chú nhật qua đi chùa DS được cô nhà bếp dạy cách làm nước mắm chay.  Cô này ăn chay trường, nấu ăn chay thuộc hạng siêu đẳng, làm món chay cho tiệc gây quỹ năm sáu trăm người như chơi. Cô nói vì nước táo đã có sẵn chất chua nên khỏi cần chanh, và cũng đã ngọt sẵn nên dùng đường rất ít. Còn dạy nhiều món nữa mà DS quên hết rồi!


Nguyên liệu:
  • 1 bình nước táo (apple juice) 2 quarts (khoảng 2 lit)
  • 1 thẻ đường tán

duongthe-pwmf

Hình tải từ www.pwmf.blogspot.com

  • 3 muỗng canh muối
Cách làm:

1. Nấu nước táo với đường, muối cho kẹo còn lại phân nửa (1 quart hay 1 lit, lấy chiếc đũa nhúng vô xem ướt tới đâu, nấu tới còn phân nửa phần ướt của chiếc đũa) là xong.

2. Khi nào ăn cho thêm ớt bằm.

Các bạn làm xong để nguội cho vô tủ lạnh tiện lắm. Kỳ rồi làm tiệc chay gây quỹ khách cứ đòi thêm nước mắm chay. DS cũng thắc mắc làm bằng gì, không ngờ hôm Chúa Nhật lại ngồi ngay sát bên cô làm nước mắm chay này. Chắc là mai mốt phải chuẩn bị giấy bút, máy chụp hình để làm "phóng viên" săn... món chay!

Chúc các bạn ăn chay ngon miệng.
Nam Mô A Di Đà Phật.
Diệu Sương
Chủ đề: ,

3 comments

  1. Nam Mô A Di Đà Phật.
    Chào cô Diệu Sương. Nước mắm chay trong đĩa, trông đẹp quá.Có nhiều trang web phổ biến cách làm, nhưng màu nước mắm không đẹp. Kỳ này cô DS cho lên mạng cách làm khác,màu của nước mắm hấp dẫn quá.
    Cảm ơn cô DS đã đưa lên mạng cách làm nước mắm chay khác lạ này để phổ biến đến nhiều đồng tu, hy vọng có thêm người ăn chay vì sự hấp dẫn của món nước chấm đặc sản này.
    Tôi xin phép hỏi cô DS, nếu chúng ta không dùng "đường thẻ" mà dùng "Maple Syrup" để pha chung vào vật liệu làm nước mắm có được không?
    Vị sẽ ngon hơn? Màu sẽ đẹp hơn? Chân thành cảm ơn cô.
    A DI ĐÀ PHẬT.
    Minh-Hỷ.

    ReplyDelete
  2. Chào Minh-Hỷ,

    Ý kiến thay đường thẻ bằng Maple Syrup rất hay! Lần sau DS sẽ làm thử, vấn đề là không biết một thẻ đường tán là bao nhiêu cup Maple Syrup. DS nghĩ vị và màu chắc cũng sẽ ngon và đẹp hơn.

    Cám ơn MH góp ý.
    A Di Đà Phật.
    DS

    ReplyDelete
  3. Đường tán là đường như thế nào ạ ?

    ReplyDelete

Lên đầu trang