Nấu chay: Mì lo mein xào chay yum yum - Kenny

niemphat 028

Hôm qua Kenny, cháu trai của DS làm món này. Kenny mới có 12 tuổi nhưng đã biết nấu ăn giỏi hơn cô DS của chú ấy nhiều. Kenny có tài nêm nếm, món này có vị chua, mặn, ngọt, tất cả hòa quyện vào nhau một cách thật tài tình làm cho DS choáng ngộp ăn hết nguyên một dĩa!!! DS hỏi làm sao mà biết cách cho gia vị vừa ăn như vậy thì chú nói chú xem trên youtube, và cộng thêm “a twist” riêng của chú ấy.  Mẹ của chú ấy nói sao không nói với Mẹ để Mẹ chuẩn bị rau củ và đạm chay. Chú nói món ăn express mà Mẹ. Mà thật, đi làm về bụng đói có ngay được dĩa mì xào nóng hổi thật vừa miệng thì còn đòi hỏi gì nữa!

Nguyên liệu:

1 pound (16 oz, 450 g)  mì lo mein

niemphat 029

Gia vị gồm có nước tương Kikkoman, tương ngọt, dầu mè, giấm gạo, dầu ô liu. Mỗi thứ 1 muỗng cà phê cho 1 pound mì. (Đây là phỏng chừng, Kenny không có cân đo kiểu như DS Smile)

niemphat 032

Thực hiện:

1. Nấu nước sôi trụng mì, đổ mì ra rổ cho thật ráo nước
2. Pha gia vị vào chén
3. Cho dầu ô liu vào chảo chờ cho dầu nóng, cho mì vào xào nhanh tay, xong cho chén gia vị vào, xào đều cho nóng
4. Vậy là mình có được 1 dĩa mì xào chay thật ưng ý

Kính chúc quý cô chú bác xào mì chay thật ngon.
Kenny

lomein
Hôm nay cô DS và Kenny làm lại món mì lo mein xào với cà rốt, bông cải xanh, nấm loa kèn và tàu hủ. Nước xốt pha không ngon bằng lần đầu, hình như thiếu giấm, nhưng cũng rất là yum yum
Chủ đề: , ,

5 comments

  1. Kenny giỏi quá! Cô TL ngưỡng mộ đàn ông biết nấu ăn mà đặc biệt little man nữa thì càng ngưỡng mộ. Bắt tay một cái nào :).

    ReplyDelete
  2. cái gì chứ mì là có em, đạo mì mà chị. Kenny giỏi ghê :-)

    ReplyDelete
  3. Cám ơn Kenny! Món mì lo mein xào chay này nhìn "yum yum" thật, cô Thiên Ân cũng rất ngưỡng mộ và chúc Kenny ngày càng "sáng tác" thêm nhiều món chay ngon nhé.
    Cám ơn mẹ Kenny và cô DS nữa (f)

    ReplyDelete
  4. DS còn nhiều tác giả tí hon lắm, cám ơn TL, Bee, TÂ nhiều. Để DS thông dịch lại cho Kenny, Kenny đang tập đọc tiếng Việt đó quý cô :-)

    ReplyDelete
  5. Kinh chào cô Tuệ Lan, Bee và Thiên Ân,

    Thank you for commenting, I hope you try this recipe also. Your comments mean so much to me, thank you. If any of you are making this I hope you enjoy it. :-)

    Kenny.

    ReplyDelete

Lên đầu trang