Ruốc chân nấm – Diệu Sương

ruocnam 014

Món này khi ăn gì rắc lên một chút là tuyệt cú mèo luôn đó nhe. Ăn với món khô hay món nước gì cũng được, ngon nhất là với cơm nóng và bánh cuốn. Có người còn sang hơn, chỉ ăn không chơi vậy thôi. Ở bên VN có bán sẵn chân nấm đông cô khô thì làm món này được nhiều, bên này không có nên DS mua nấm đông cô tươi và nấm oyster về lấy chân. Tất cả là 3 pounds nấm mà chỉ ra có nửa hủ nên mình ăn hơi tiết kiệm một chút. Mà cái gì ít mới quý nhe, còn nhiều tràn giang đại hải thì rất là thường.

ruocnam 011

Chân nấm quết bằng chà đâm tiêu. Cái này phải quết bằng tay thôi, không có xay bằng máy, nó nát ra hết. Nếu có ít chân nấm, các bạn có thể quết ra rồi để dành trên ngăn đá, khi nào có nhiều thì làm luôn 1 lần. Cái máy chụp hình của DS tới tuổi rồi nên chụp nó cứ ra lằn sọc mờ mờ, chịu khó coi 1 chút nghe. Mai mốt DS sẽ mua 1 máy xịn hơn.

Ruốc chân nấm làm dễ hơn ăn chè, chỉ là chân nấm quết thành cọng, rồi chiên vàng. Chiên xong cho vào khăn giấy cho hút hết dầu, sau đó chắt dầu hết trong chảo ra, rang với muối và đường theo tỉ lệ 1 muối 2 hay 3 đường, tùy theo khẩu vị. Tuyệt đối không có bỏ bột ngọt hay bột nêm nhe vì chân nấm đã ngọt lắm rồi. Làm xong, để nguội cho vào hủ có thể mang đi xa được. Các bạn có thể trộn thêm rong biển và mè rang.

Tiêu chuẩn của món này là giòn thơm có vị mặn ngọt, nhớ đừng chiên quá vàng nó sẽ bị đắng.

Chúc các bạn làm món này thành công.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Diệu Sương

Chủ đề: , , ,

2 comments

  1. Món này ngon chị ha, lúc nấm chưa rang thì nhiều lắm, rang một hồi nó teo dần, teo dần thấy "hoảng" luôn. Thỉnh thoảng em chơi "soang" ngồi ăn không cho sướng, hehe :-d.

    ReplyDelete
  2. Ăn chơi không chắc 15 phút là đi đời cái hủ ruốc nấm :d

    ReplyDelete

Lên đầu trang