Maki chay

IMG_4525

Món này cũng có người gọi là Sushi nhưng Maki thì chính xác hơn. Maki có nghĩa là bỏ nguyên liệu vào giữa lớp cơm và cuốn lại bằng rong biển.

Các bạn có thể cuốn với các loại thực phẩm chay tùy thích (miễn là đừng cuốn chung với bánh kẹo nha, hihi). TL dùng trái bơ, dưa leo, đậu nành nguyên hạt lên men của Nhật, củ cải ngâm kiểu Hàn Quốc, đậu hũ rim dầu hào chay trộn sốt mayo để cuốn nên ăn cảm thấy phong phú và không bị ngán.

Cơm để cuốn nên nấu hơi dẻo hơn thường ăn một chút. TL trộn thêm gạo nếp tỷ lệ là 2 gạo tẻ + 1 gạo nếp. Cơm chín trộn một chút xíu dấm và chút xíu đường.

Cách cuốn

Trải lá rong biển ra và múc một ít cơm dàn đều theo chiều ngang của lá rong biển, đặt nguyên liệu vào giữa và cuộn tròn lại hơi chắc tay một chút. Chưa cuốn quen có thể mua mành trúc loại chuyên để cuốn maki/sushi cho dễ làm.

Cuốn xong để khoảng 2-3 phút hãy cắt. Khi cắt các bạn dùng dao bén. Một tip nhỏ để cắt cuốn cho dễ là nhúng một chút dấm vào dao để khỏi bị dính cơm. Khi cắt nhiều cơm cũng sẽ dính chút ít, các bạn rửa dao và lại nhúng qua dấm lần nữa.

Maki/sushi ăn chung với gừng ngâm chua ngọt rất bắt.

Cách làm gừng ngâm chua ngọt

- Chọn gừng non một chút. Gọt vỏ, bào hoặc cắt mỏng. Rửa sơ qua bằng nước ấm để ráo.

- Nấu dấm và đường tỷ lệ 1:1 hoặc 1 dấm + 1.2 đường nếu thích ăn ngọt. Các bạn điều chỉnh theo khẩu vị của mình.

- Để dấm nguội ngâm chung với gừng trong lọ thủy tinh, khoảng nửa ngày là ăn được.

TL thường xuyên làm món này để mang khi đi chơi xa rất tiện lợi, gọn gàng và sạch sẽ.

Chúc các bạn ngon miệng!

Tuệ Lan

Chủ đề: , , ,

0 comments

Lên đầu trang