Chè chuối bột khoai - Diệu Sương

chechuoi
Nếu có chuối sứ thì ngon hơn, DS hà tiện mua chuối Mễ, ăn nó hơi chua chua. Còn bột khoai thì tự làm bằng bột năng , ăn dai dai dòn dòn ngon lắm.

Nguyên liệu
  • 1 trái chuối Mễ chín, chẻ hai theo chiều dài rồi cắt lại thành khúc ngắn. Chuối Mễ lớn, 1 trái bằng 3 trái chuối sứ vậy đó.
  • 1/4 cốc đường vàng hữu cơ (gia giảm theo khẫu vị)
  • 1/3 lon nước cốt dừa, DS mua nước cốt dừa trong chợ Mỹ, khi khui ra cốt nổi lên phía trên lon, còn lại là nước. Như vầy mới đúng là cốt dừa, còn khi nào cả lon toàn là cốt hết thì có lẽ là có hóa chất, vì cốt dừa ở đâu mà nhiều và rẻ đến thế! Nhiều khi mình than là người ta sao tham lợi nhuận, thật ra nhiều khi mình cũng tham… rẻ.
  • 2 cốc bột năng
  • 1 tí muối (nhớ hồi đó DS đi ăn hàng với người chị, vừa ăn chè vừa nghe người bán chè nói với mấy người bạn hàng khác là khi nấu chè phải cho vô tí muối chè mới ngọt đậm đà. Lúc đó hai chị em DS nhìn nhau rất là ngạc nhiên, nào giờ mới nghe qua vụ này)
Cách làm

1. Bắc nồi nhỏ (2 quart hay 2 lít) lên bếp, châm khoảng 1/4 nồi nước, nấu sôi

2. Cho đường vào nồi nước, thả chuối vào, nấu lửa nhỏ cho mềm chuối

3. Trong khi chờ chuối mềm, mình làm bột khoai

4. Lấy cái nồi nhỏ khác nấu nước sôi để pha bột và luộc bột khoai

5. Cho bột năng vào tô, từ từ chế nước sôi vào, trộn bằng cái muỗng cho hơi sền sệt, xong trộn bằng tay cho mịn. DS làm nước không được sôi, bột không chín, khó nắn thành miếng nên DS cho tô bột vào lò vi sóng nửa phút. Làm sao cho bột nửa sống nửa chín thì được.

6. Lấy bột ra thớt, cắt miếng nhỏ, cho vô nồi nước luộc. Khi bột trong, nổi lên thì vớt ra thau nước lạnh cho thật nguội.

7. Vớt bột khoai từ thau nước ra, thả vào nồi chè.

8. Cho nước cốt dừa và tí muối vào nồi chè, nấu sôi.

9. Múc ra chén, chụp hình rồi mới xơi Smile.

10. Món này ăn nóng, ăn không hết cho vô tủ lạnh, hôm sau hâm lại, ăn tiếp mà bột khoai cũng không có bị lền, rất ngon. Bột khoai dễ làm, mình có thể làm cho các món chè khác ngon lắm.

Chúc các bạn nấu món chè chuối bột khoai thật ngon.

Nam Mô A Di Đà Phật.
Diệu Sương
Chủ đề: , , ,

3 comments

  1. Chi DS hom nay sieng qua nhi,nhin chen che chi nau thay ngon va bat them luon.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Món này DS làm hồi tuần rồi, hôm qua mới có dịp post :)

      Delete

Lên đầu trang