Tàu Hũ Xoắn Ốc - Hồng-Vân Vũ

ATC: Món đậu hũ xoắn ốc này do chị Quảng Nhẫn giới thiệu. Chị ấy đã thử và ăn rất ngon nên chia sẻ với trang nhà ATC để mọi người cùng được ăn chay ngon. Chúc các bạn thành công và nhớ chia sẻ nhiều món ngon nhé.

Tàu hũ hay đậu hũ là một thức ăn không thể thiếu cho người ăn chay. Hầu như món chay nào cũng có tàu hũ cả. Người ăn chay đã tìm đủ cách chế biến tàu hũ: chiên xào hấp kho cùng với các thức ăn khác như rau củ hoặc tự mình ên. Tàu hủ có thể được để nguyên miếng, cắt nhỏ, xay nhuyễn, ...

Nhưng có một món mà mới nhìn vào, bạn sẽ không biết được món ấy làm từ vật liệu nào, trừ khi bạn đọc tên món ấy: Tàu Hũ Xoắn Ốc. Món này gồm những khoanh tàu hũ trông thật ngộ, có hình dáng như những con ốc, không khỏi gây hiếu kỳ cho người sắp được thưởng thức món này. Thực khách phải tự hỏi: Làm cách nào vậy? Thật ra thực hiện món này không khó khăn gì. Nhìn một lần là biết làm ngay, còn đọc bài này rồi làm lại thì không biết bạn có nắm được ý người viết không, thôi thì bạn cứ làm thử đi, nếu có thắc mắc thì chạy đến lớp nấu chay của hội Từ Bi Phụng Sự kiếm cô Hồng Vân nhé.

Vật liệu:

Để làm món này bạn cần có những vật liệu sau:

-1 bìa tàu hũ cứng mua ở các lò tàu hũ Việt Nam như Đông Phương hay Thanh Sơn

-10 lá rong biển, loại dùng quấn sushi

-Hỗn hợp bột ướp: 1 muỗng canh muối biển, trộn với 1 muỗng canh bột nêm (nhớ mua đúng hiệu Nhật) và 1 muỗng cà phê tiêu xay.

- Dầu ăn để chiên

-1 chai xịt nước

Cách bảo quản đậu hũ:

Đậu hũ mua từ các lò đậu hũ Việt Nam rất mau bị thiu, mặc dù để trong tủ lạnh nhưng sau chừng 3 ngày là có mùi chua và lên nhớt. Cho nên chúng ta nên luộc đậu hũ trong nước muối ngay khi mua về: Pha 1 muỗng cà phê muối trong nồi nước đủ để ngập miếng tàu hũ. Luộc trong 5 phút rồi vớt ra để nguội. Sau đó bọc nylon hay bỏ vô hộp nhựa cất tủ lạnh. Với phương pháp diệt trùng này, bạn có thể giữ miếng tàu hũ tươi tới cả 2 tuần.

Còn đối với đậu hũ chiên rồi, bạn cũng nên luộc như trên để rửa sạch dầu chiên vì dầu chiên ở tiệm đã dùng chiên trong thời gian rất lâu, ăn không tốt; và luộc cũng để diệt trùng.

Cách làm tàu hũ xoắn ốc:

-Miếng đậu hũ đã nguội. Bạn dùng con dao bản mỏng, cắt thành 10 lát. A, cái này hơi khó. Bạn nên cắt chầm chậm, ấn con dao xuống hơn là khứa. Sau khi cắt được 7 lát thì sẽ khó dựng miếng tàu hũ đứng thẳng. Bạn để nó nằm xuống và lạng ngang.

-Sau đó xát hỗn hợp muối nói trên lên tàu hũ. Bạn xát muối lên một mặt thôi. Để khoảng 15 phút cho muối ngấm vô tàu hũ.

-Giai đoạn 3 là quấn với rong biển. Bạn xịt một ít nước lên lá rong biển để nó mềm cho dễ cuốn.

-Để lát tàu hũ nằm xéo trên miếng rong biển. Gấp 2 bên vô rồi cuốn từ từ và hơi hơi chặt tay thôi, quá chặt sẽ làm rách rong biển đó.

-Bạn có thể quấn thêm 1/2 miếng rong biển ở chung quanh cái cuộn vừa mới làm để bảo đảm cuộn không bung ra.

-Cuộn hết 10 cái rồi bạn cắt mỗi cuộn làm 4 khoanh. Lúc này miếng tàu hũ rõ ràng là có hình hai lớp xoắn ốc: tàu hũ mầu trắng và rong biển mầu xanh lá cây đậm, rất đẹp.

-Cho dầu vào chảo, đợi nóng.

-Cho tàu hũ xoắn ốc vào dầu nóng (ngập 1/2 thôi) chiên vàng 2 bên.

Món này ăn không như vậy như món ăn khai vị hoặc bỏ vào bún riêu giả làm ốc hay bún chả cá chay thì thấy cũng có lý lắm.

http://www.viendongdaily.com/tau-hu-xoan-oc-5X3sTDwU.html

Chủ đề: , ,

4 comments

  1. Ngon nhưng công đoạn hơi công phu quá hơi lừơi chút xíu hihihi

    ReplyDelete
  2. Nhìn ngon và hấp dẫn thiệt! Hôm nào sẽ làm thử cảm ơn DS!

    ReplyDelete
  3. Ồ, món này hấp dẫn và cũng không khó lắm để làm, chiều nay TL sẽ làm thử. Cám ơn chị DS đã post bài.

    ReplyDelete
  4. Trong cu nhu Sushi....Ngon qua. Se lam thu. Cam on HV va DS.

    ReplyDelete

Lên đầu trang